Đón tiếp đoàn đại diện các trường phổ thông từ Singapore

Ngày 14/9/2022, Trường THCS Ngoại ngữ đã đón tiếp đoàn giáo viên tiểu học, trung học cơ sở từ Singapore đến thăm và làm việc với trường. Cô Mai Hương, cô Minh Hằng, giáo viên Tiếng Anh đã đại diện trường đón tiếp đoàn cùng cô Nguyễn Thị Minh, Phó trưởng khoa NN&VH Trung Quốc – Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đoàn khách đến thăm trường là các đại diện từ các trường tiểu học và trung học ở Singapore, bao gồm các Trưởng khoa và các Trưởng bộ môn các lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) và Ngôn ngữ mẹ đẻ (Tiếng Trung). Đội ngũ giáo viên dạy tiếng Trung trong đoàn khách mong muốn có cơ hội này để tìm hiểu thêm về sự phát triển của giáo dục tiếng Trung ở Việt Nam. Đồng thời, đội ngũ các giáo viên CNTT-TT cũng bày tỏ hy vọng tìm hiểu thêm về việc sử dụng công nghệ trong việc dạy và học trong Đại học Ngoại ngữ nói chung và Trường THCS Ngoại ngữ nói riêng.

Sau phần trao đổi ban đầu tại Nhà A1, đoàn giáo viên đã có cơ hội thăm quan Trường THCS Ngoại ngữ, giao lưu với học sinh trong trường. Họ đã được tiếp đón bằng lời chào thân thiện bằng tiếng Trung của 400 học sinh THCS Ngoại ngữ trước khi các con bắt đầu giờ thể dục giữa giờ trên sân.

Đoàn giáo viên đã được chiêm ngưỡng buổi tập thể dục giữa giờ, sự thân thiện và lễ phép của học sinh THCS Ngoại ngữ, nghe giới thiệu về các phòng chức năng của Trường như thư viện, phòng ăn, phòng Kyoto, các điểm đặc biệt của việc dạy và học tại THCS Ngoại ngữ so với các trường khác. Đoàn cũng đã có cơ hội quan sát lớp học Tiếng Anh của giáo viên nước ngoài và hỏi đáp cùng học sinh của trường bằng tiếng Trung, bày tỏ sự ấn tượng đối với học sinh và Nhà trường.

Cuối cùng, cô Mai Hương, cô Minh Hằng và cô Minh đã có thời gian trao đổi và làm việc thêm với đoàn giáo viên Singapore tại Homies A2. Nội dung trao đổi xoay quanh hỏi đáp việc dạy và học tại Trường THCS Ngoại ngữ; ứng dụng công nghệ trong việc dạy học, kiểm tra đánh giá, hỗ trợ công nghệ cho học sinh tại Trường; tập huấn phát triển chuyên môn ở Việt Nam; chia sẻ về nền tảng học tập trực tuyến. Trường THCS Ngoại Ngữ đã bày tỏ mong muốn kết hợp cùng các trường tại Singapore để trao đổi học sinh, triển khai các dự án viết thư trao đổi và nhận được phản hồi rất tích cực.

Buổi gặp gỡ với các đại diện trường bên Singapore đã diễn ra rất thành công, kéo dài tới hết buổi sáng, với rất nhiều sự hứa hẹn cho một tương lai với sự kết hợp giữa các trường và Trường THCS Ngoại Ngữ.