THÀNH CỔ SƠN TÂY – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG GHI DẤU LỊCH SỬ VẺ VANG

Hôm nay, sáng thứ Sáu ngày 24 tháng 02 năm 2023, các bạn học sinh khối lớp 8 trường THCS Ngoại ngữ đã được tham gia chuyến trải nghiệm tại Thành cổ Sơn Tây – một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng, đi vào sử sách của Thành phố Hà Nội.
Trong chuyến trải nghiệm môn Lịch sử, các bạn học sinh đã được tận mắt chứng kiến những kiến trúc từ thời vua Minh Mạng thứ 3 (Năm 1822). Đây là toà thành cổ được xây dựng bằng đá ong của Việt Nam có diện tích lớn với nhiều kiến trúc, điêu khắc mang tính truyền thống dân tộc.
Các bạn học sinh được lắng nghe giới thiệu về nguồn gốc, quá trình hình thành và xây dựng của toà thành quân sự đặc biệt của thành phố; được hành lễ trước Võ miếu – nơi thờ các tướng sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi chiến đấu bảo vệ thành với lòng thành kính thiêng liêng.
Xung quanh khuôn viên rộng rãi của thành cổ là không gian bao trùm của cây xanh, hoa thơm với bầu không khí thoãng đáng, trong lành. Nhờ thời tiết ủng hộ nên các bạn học sinh của UMS đã có những bức ảnh lưu niệm xinh đẹp, những thước phim ấn tượng hứa hẹn những sản phẩm thu hoạch trong môn Lịch sử qua chuyến trải nghiệm lần này.
Hy vọng sau chuyến hành trình tham quan Thành cổ Sơn Tây, các bạn học sinh đã hiểu hơn về giá trị lịch sử, biết trân quý độc lập, hoà bình dân tộc và biết ơn sâu sắc những người anh hùng đã anh dũng ngã xuống vì hoà bình dân tộc.