HĐTN An toàn trên không gian mạng

Với học sinh thế hệ học sinh hiện nay, việc sử dụng internet và các công cụ truyền thông hiện đại dường như đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống.
Cũng vì thế, thời gian dành cho máy tính và internet của các em học sinh cũng nhiều lên và diễn ra hàng ngày, ngay cả khi không có cha mẹ bên cạnh để giám sát.
Nhưng, không phải học sinh nào cũng hiểu, biết được cách sử dụng công nghệ, mạng internet một cách an toàn, hiệu quả và nhận biết những nguy cơ có thể xảy đến với mình trên không gian mạng. Điều này khiến rất nhiều phụ huynh học sinh lo lắng, mong muốn kiểm soát con, em mình đặc biệt với bậc THCS.
Chính vì vậy, Trường THCS Ngoại Ngữ đã cùng Cyber Kid Vietnam phối hợp tổ chức hoạt động trải nghiệm “AN TOÀN TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG” dành cho học sinh cấp THCS.
Với mục đích mang đến cho học sinh những kiến thức cơ bản nhất về an ninh mạng, dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh các mối nguy hại trên không gian mạng; cách thực hành xử lý tình huống khi bị tấn công trên không gian mạng như: đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo trực tuyến, xâm hại, buôn bán người…
Giờ học được thiết kế phù hợp với từng cấp học. Thầy cô còn sử dụng những hình ảnh giúp cho bài học trở nên gần gũi và dễ nhớ hơn.