Giáo viên UMS có nhiều báo cáo tại Hội thảo khoa học quốc gia năm 2022: “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam”

Ngày 24/4/2022 Hội thảo khoa học quốc gia năm 2022 “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam” (viết tắt là UNC2022) đã chính thức được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom Webinar. Tại Hội thảo này, 7 báo cáo của các thầy cô Trường THCS Ngoại ngữ đã được trình bày đem lại những cái nhìn khách quan về hoạt động dạy – học tại Nhà trường tới các nhà khoa học.

Các báo cáo của thây cô UMS tại UNC 2022

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia; Đại học Quốc gia Hà Nội; lãnh đạo và cán bộ Trường Đại học Ngoại ngữ; đại diện các nhà tài trợ; đại diện các trường đại học, học viện và các đơn vị đào tạo, nghiên cứu, quản lý đối tác cùng đông đảo giảng viên, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên trong và ngoài nước. Với 1 phiên toàn thể va 33 tiểu ban song song, hội thảo thu hút hơn 8000 người tham dự trên nền tảng Webinar và livestream trên kênh Fanpage của Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN.

Tại UNC2022, đã có 13 giáo viên của Trường THCS Ngoại ngữ tham gia với tư cách Chủ trì tiểu ban, Thư ký tiểu ban và Báo cáo viên tại 4 tiểu ban độc lập. Trong đó, cô Nguyễn Huyền Trang – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì tiểu ban 4, thầy Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường là thư ký tiểu ban 32.

UMS Media xin được giới thiệu các báo cáo của các thầy cô tại Hội thảo khoa học quốc gia năm 2022: “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam”

1) Báo cáo “Quản lý tổ chức hoạt động kiểm tra đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến tại trường THCS Ngoại ngữ”.

Thực hiện: cô Nguyễn Huyền Trang, cô Hoàng Hoa Hạnh Dung, cô Phạm Thị Ngọc Linh

2) Báo cáo “Sử dụng “Gamification” trong giới thiệu và ôn tập từ vựng cho học sinh bậc THCS: trường hợp điển hình tại khối 7 THCS Ngoại Ngữ.

Thực hiện: Cô Hoàng Thị Minh Nguyệt, cô Nguyễn Thị Hồng Vân

3) Báo cáo: Phương pháp giao nhiệm vụ trong giảng dạy tiếng Anh tại Trường THCS Ngoại ngữ

Thực hiện: Cô Phạm Minh Huệ

4) Báo cáo: Sử dụng phương pháp lớp học đảo ngược và phương pháp đặt câu hỏi trong giảng dạy tiếng Anh: Một bài dạy trực tuyến tại Trường THCS Ngoại ngữ

Thực hiện: Cô Nguyễn Thị Mai Hương

5) Báo cáo: Đánh giá việc sử dụng giáo trình tiếng Nhật Marugoto trong việc dạy học tiếng Nhật trực tuyến tại Trường THCS Ngoại ngữ

Thực hiện: Cô Phùng Thị Trinh, cô Khuất Hà Thu

6) Báo cáo: Đào tạo tiếng Nhật bậc phổ thông tại Việt Nam: điều gì hấp dẫn học sinh?

Thực hiện: Cô Phùng Thị Trinh

7) Báo cáo: Quản lý hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại trường phổ thông theo hình thức trực tuyến thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19

Thực hiện: cô Nguyễn Huyền Trang, cô Ngô Bích Đào