Chung kết Fun Fact Festival mùa 3: Sôi động và kịch tính

Sáng hôm nay, 28/5, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình thường niên UMS Fun Fact Festival mùa thứ 3 (FFF3) đã diễn ra sôi nổi tại hội trường Vũ Đình Liên và để lại nhiều dư âm sâu sắc đối với các đội thi và khán giả.

Ngay từ 7h00 sáng, những diễn giả, giám khảo và thành viên ban tổ chức đã có mặt ở hội trường Vũ Đình Liên để tiến hành các công tác chuẩn bị cho buổi thi chung kết trực tiếp của cuộc thi với không khí hết sức khẩn trương. Năm nay đánh dấu một bước phát triển lớn của cuộc thi khi là lần đầu tiên cuộc thi được livestream rộng rãi tới công chúng, cũng như việc diễn ra đồng thời hai nội dung: thuyết trình trực tiếp và thuyết trình qua video, do đó công tác tổ chức đã được chú trọng từ rất sớm, và huy động nhiều nguồn lực cùng phối hợp.

FFF 3 được livestream trên Fanpage trường

FFF năm nay ghi nhận chất lượng chuyên môn rất cao đến từ 10 bài trình bày. Tất cả đều thể hiện sự chỉn chu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đặc biệt, Đào Lê Phương Mai (8A2) đã thực hiện vẽ và viết tay tất cả slides trình bày của mình, thu hút người xem không chỉ bằng sự thỏa mãn thị giác mà còn bởi những câu chuyện ly kỳ đằng sau 12 cung hoàng đạo.

Bí mật về cung hoàng đạo

Trong vòng chung kết này, một nửa số bài thuyết trình là bằng Tiếng Anh. Tất cả khán giả tại hội trường Vũ Đình Liên đều ấn tượng với khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo và duyên dáng của các diễn giả, ngay cả ở những chủ đề khó như Quantum Physics, khi Ngọc Quang tự tin trả lời các câu hỏi từ phía khán giả. Vi Lâm bước lên sân khấu với những chia sẻ về Demonization of Ultra-femininity và đã khiến hội trường trầm trồ không chỉ bởi khả năng nói tiếng Anh tự nhiên mà còn bởi quan điểm sâu sắc của mình về thực trạng đóng khung phụ nữ vào những hình tượng cứng nhắc. The Nerds (Phương Linh và An Thảo) The Curse of being gifted gửi gắm tới những bác phụ huynh bên dưới nỗi niềm của những đứa trẻ được cho là “tài giỏi” và phải gánh trên mình nhiều kỳ vọng ra sao, và cùng tìm cách vượt qua những áp lực ấy.

Nhóm The Nerds với phần thuyết trình đặc sắc

FFF3 mùa 3 năm nay cũng không thiếu những chủ đề đáng yêu và gây tò mò. Đó là việc “Quy tắc 5 giây” được đem ra bàn luận, nơi mà các con cho rằng khi “Thầy Huy nắm tay người yêu, thầy Huy chưa chắc đang chạm vào tay cô ấy”, hay nhóm Tam Đại Thầy Cúng dẫn dắt khán giả qua những câu chuyện ly kỳ ở khắp các thành phố trên thế giới. Với câu hỏi tiêu đề: “Bạn có đang đổ lỗi”, Ngọc Linh đặt ra một cái nhìn mới về sự đổ lỗi vô thức và cách để chúng ta không đổ lỗi như một thói quen xấu. Nguyễn Hà Châu, diễn giả ít tuổi nhất của vòng chung kết thì đem tới hội thi những thông tin cực kỳ thú vị về hội chứng synesthesia, khi một người có thể nhìn thấy màu sắc trong câu chữ, hay nghe được màu sắc…

Cuộc thi năm nay còn chứng kiến sự trở lại của một diễn giả gạo cội, đó là thầy Đỗ Thế Phong, giáo viên mỹ thuật! Bằng chất giọng từ tốn, giàu cảm xúc của mình, thầy Phong đã đưa khán giả dạo quanh một vòng Hà Nội, chầm chậm nhâm nhi những hương vị nồng nàn của thủ đô, trong khi đồng đội trẻ Phương Linh lại khám phá dấu vết lịch sử còn in dấu trên những góc phố nghìn năm văn hiến.

Không chỉ có những bài thuyết trình hấp dẫn, FFF3 năm nay còn có thêm nhiều thay đổi mới lạ như bốc thăm trao quà cho những khán giả may mắn, hay công bố bộ thẻ đặc quyền cực kỳ được săn lùng, cho phép UMSer có thể tự do đổi chỗ các bạn mình, hay được cô hiệu trưởng tự tay chuẩn bị một hộp cơm bento chuẩn Nhật.

Sau hơn hai giờ tranh tài hào hứng, FFF3 đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng được chờ đợi. Diễn giả Nguyễn Chi Lan 7A2 đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi không chỉ là học sinh đầu tiên chiến thắng Fun Fact Festival, mà còn là diễn giả đầu tiên có thể chiến thắng giải thưởng này khi thuyết trình bằng Tiếng Anh! Trong khi đó, nhóm Nghìn Năm Văn Vở của thầy Phong và hai bạn Phương Linh và Nhật Hà giành chiến thắng không mấy bất ngờ ở hạng mục thiết kế slides đẹp nhất.

2 MC hồi hộp với phần trao giải

Những người chiến thắng của FFF 3

Fun Fact Festival cũng là sự kiện khép lại một năm học đáng nhớ, và chào đón kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với chất lượng các bài thi cũng như công tác tổ chức ngày càng được nâng cao, chắc chắn sự trở lại vào năm tới của FFF sẽ tiếp tục là một sự kiến đáng mong đợi nhất ở UMS. Chúng ta hãy cùng chờ đợi mùa thứ 4 của cuộc thi để xem sẽ có những điều gì mới mẻ và hấp dẫn nhé!

P/s: Trong lúc chờ đợi, hãy cùng xem lại toàn bộ diễn biến FFF3 tại đường link dưới đây:

https://fb.watch/dhXV8DhM6X/

Tin bài: Thầy Tuấn Huy – Trưởng ban Tổ chức