Hành trình khám phá của học sinh UMS tại Panasonic Risupia

Chiều thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2019, học sinh Trường THCS Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã có buổi trải nghiệm khoa học thú vị tại Trung tâm Panasonic Risupia. Hoạt động trải nghiệm lần này đã giúp học sinh tìm hiểu các kiến thức  bài học của nhiều lĩnh vực như Vật lý, Toán học… Từ đó, các em được thỏa sức tìm hiểu khoa học, khám phá sự bí ẩn của thế giới tự nhiên.

Các bạn nhỏ tập trung theo sự hướng dẫn của HDV

Đúng 13h15, học sinh UMS đã có mặt tại địa điểm trải nghiệm Panasonic Risupia. Các bạn nhỏ tự giác xếp thành hàng ngay ngắn để tham gia buổi trải nghiệm này. Dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên, các con chăm chú lắng nghe để có những thông tin về không gian trải nghiệm, các trò chơi, các mô hình …và đặc biệt được hoạt động tập thể với phần thi “Giải mã toán học” hết sức cam go và hấp dẫn.

Tập trung nghe phổ biến cách chơi Giải mã Toán học

Nào! Mình cùng giải toán

Niềm vui của những người chiến thắng

Ở các không gian trải nghiệm khác, học sinh được tự do khám phá khoa học tự nhiên, ứng dụng kiến thức toán học – vật lý vào các trò chơi lý thú như: Rạp hát ảo thuật 3D, khúc côn cầu số nguyên tố, tàu lượn Newton… Phần hấp dẫn nhất buổi trải nghiệm hôm nay là phần khám phá các trò chơi với các định luật của các môn học như Vật lý, Toán học…  Các bạn nhỏ có thể thoải mái trải nghiệm thực tế những sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất của Panasonic, được vui chơi khám phá những bí ẩn của thế giới tự nhiên. Các hoạt động vui nhộn, giàu tính ứng dụng tại khu trải nghiệm đã khơi gọi nhiều hứng thú, từ đó vun đắp sự tò mò, đam mê khám phá thế giới và tình yêu khoa học.

Không gian trải nghiệm khoa học hiện đại của Panasonic Risupia

Nơi các bạn nhỏ UMS được thỏa trí tò mò với khoa học

Qua chuyến trải nghiệm khoa học tại Panasonic Risupia, mỗi học sinh UMS hẳn đã có thêm những kiến thức trong cuộc sống và trong các môn học. Ngoài ra, các em có được thêm sự tự tin, chủ động, hòa đồng cùng bè bạn, bạo dạn trước đám đông, thể hiện được cá tính và khả năng của bản thân. Chuyến đi cũng khuyến khích tinh thần tìm tòi, khám phá, trải nghiệm thế giới bên ngoài; nâng cao ý thức kỷ luật và tự giác … Sự rạng ngời trên khuôn mặt luôn đồng hành cùng mỗi thành viên trong suốt thời gian diễn ra hoạt động. Những chuyến trải nghiệm bổ ích như vậy luôn là một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục của trường THCS Ngoại ngữ, nơi ươm mầm những công dân năng động, sáng tạo và khát khao khám phá trong tương lai.

Học sinh UMS chụp ảnh kỷ niệm tại Panasonic Risupia cùng giáo viên

Bích Đào – UMS Media